Chủ Nhật, 9 tháng 10, 2016

Bí quyết vui vẻ

Trong mấy chục năm làm cho trạng sư ở Anh, tiếp thụ vô thiên lủng các ca ly hôn, Janet Clegg và Hilary Browne đã đúc rút được đa dạng trải nghiệm và lời khuyên để giúp duy trì hôn nhân bền vững.

"Phổ thông ca, ly hôn xảy ra chẳng phải vì những nguyên cớ lớn mà chỉ do các lề thói xấu, sự đơn điệu và bình thường hóa trong hôn nhân", các chuyên gia này cho biết.

Dưới đây là bật mí của họ về những vấn đề dễ chơi có thể giúp hôn nhân lâu bền nhưng thường bị các đôi không lưu ý, theo Waterstones:

Đừng ngại nói lời xin lỗi, cảm ơn

3 từ "Anh/em xin lỗi" có thể xóa hết sự tức giận, âu sầu nhưng ít vợ chồng nào nói với nhau.

Câu nói dễ chơi khác: "em/anh cảm ơn" và một cái ấp ôm khi bạn được đưa đi mua sắm, lắng tai các yếu tố về công tác hay chỉ là mang đến cho nhau một tách cà phê, đích thực giúp hôn nhân ấm cúng hơn.

Hãy nhớ: Dù hai người có yêu nhau thế nào, khó giảm thiểu có lúc làm tổn thương nhau. Việc nói xin lỗi có thể ngăn sự tổn thương đó trở thành nỗi oán hận.

 Ảnh minh họa: Diamondlighthouse.

Ảnh minh họa: Diamondlighthouse.

Lưu ý tới các tín hiệu nguy nan

Chúng ta hay thấy những khó khăn tưởng như vụn vặt có thể lại gây găng lớn trong gia đình:

Hay muộn giờ

Hậu quả nó mang đến (như muộn giờ tàu hay tàu bay xuất hành, lỡ đoạn đầu một bộ phim...), khiến bằng hữu, người thân khó tính, sẽ khiến cho người bạn trăm năm mất dần sự tôn trọng và cảm thấy bực bõ.

Theo các chuyên gia: Hãy tìm cách thức để giảm sút sự bực bội vì muộn giờ. chả hạn, khi đi du lịch, đến phi trường, nhà hàng nên đi riêng để giảm sút căng thẳng vì một người luôn muộn giờ.

Cãi nhau về chuyện quét dọn

Trong mắt người sạch sẽ thì việc xoong nồi bẩn chất đầy bếp hay áo quần bày đầy giường thường là tín hiệu của sự cẩu thả và lơ là. Vấn đề này làm cho họ cảm thấy khó chịu, tức giận. Biện hộ vã này có thể trở thành miên man và một người sẽ trở thành "kẻ hay cằn nhằn".

Mẹo: Có vài đôi đã vận dụng thành công cách thức vẽ "con đường biên thuỳ" ở giữa phòng ngủ - một nửa thì gọn ghẽ, tinh khiết còn nửa kia như một bãi chiến trận. Cả hai thống nhất không bình luận. Giải pháp này có vẻ lạ nhưng lại hiệu quả.

Mỗi người tự chấp hành sở thích của bản thân mình, không gượng gập ép người kia

Giả dụ nhị người có thị hiếu không giống nhau nhưng một người cứ bắt người kia chiều theo ý bản thân mình thì sẽ tốn thời gian, tiền nong và dễ gây găng tay.

Mẹo: Chấp thuận phong cách và sở thích của người kia sẽ tốt cho cả nhị. Đừng mong bạn đời sẽ từ bỏ sở thích của họ, nhưng hãy cùng nhau yếu tố chỉnh nếu như thị hiếu nào đó đi quá trớn, như thường game thâu đêm suốt sáng.

Học phương pháp đối phó với xung chợt

Trong vài trường phù hợp, sự giận dữ, bất đồng giữa hậu phi chồng là quan trọng để mối quan hệ tạo ra. Trái lại, sự hờ hững thường báo trước hôn nhân chấm hết.

Các chuyên gia cho biết giả dụ họ thấy các đối tượng mua hàng nhún vai, thở dài và nói: "Tôi có thể khiến gì đây? Chúng tôi chẳng tranh cãi về chuyện gì cả" thì đó là tín hiệu cho thấy cả hai chẳng còn khát khao gì ở nhau nữa.

Tất nhiên, vấn đề quan trọng là các đôi phải xử lý tranh chấp chứ chẳng hề giành phần thắng. Đa dạng người gào thét, thậm chí thoá mạ nhau, hoặc chiến tranh lạnh hay lôi kéo con trẻ trong nhà Đối Địch người kia.

Mẹo: Tranh chấp chẳng hề lúc nào cũng xấu. Nhưng hãy tậu ra cách thức giải quyết sự bất đồng đó. Công khai hạ nhục thê thiếp/chồng chỉ làm cho nửa kia tổn thương và phá hoại mối quan hệ.

Ưu tiên đời sống tình dục

Thiếu sex hay được coi là tín hiệu chấm hết của hôn nhân nhưng theo trải nghiệm của các luật sư ly hôn, vấn đề này thi thoảng khi xảy ra. Thường chỉ khi chăn gối lãnh đạm câu kết với vài yếu tố khác mới làm cho hôn nhân vỡ.

Các chuyên gia nghĩ rằng, những xung chợt can dự đến tiền nong, lối sống hay phương pháp nuôi dạy con còn nặng nề hà hơn các điều về dục tình. Nhưng những điều xảy ra ngoài phòng ngủ lại có tác động lớn tới "chuyện ấy".

Nếu bạn đối xử chẳng đàng hoàng với "một nửa" và không tôn trọng họ, phổ biến kĩ năng sex giữa hai người cực khổ hơn là sung sướng hoặc hoàn toàn không sống sót.

Cần nhớ: Chẳng gì giết chết thèm muốn nhanh bằng sự khinh thường và ân oán giận.

Đừng nghĩ là tình yêu chiến thắng đầy đủ

Khi biết "một nửa" phản bội, số đông chúng ta sẽ nghi ngại mọi thứ trong cuộc sống và niềm tin rất không dễ dàng lấy lại.

Vấn đề cần nhớ: Cặp bồ sẽ phá hoại hoàn toàn mối quan hệ của bạn, dù có thể bạn không ly dị. Cho nên hãy nuôi dưỡng mối quan hệ mỗi ngày và hạn chế xa chuyện ngoài luồng nếu như đích thực muốn hôn nhân hạnh phúc.

Theo Vương Linh/VnExpress


Đọc thêm: tin tức nhanh về biển đông

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét