Chủ Nhật, 9 tháng 10, 2016

A dua phong trào "nói là khiến cho", nữ sinh cấp 2 tẩm xăng đốt trường học

Vừa qua, đoạn clip đánh dấu hình ảnh một nữ sinh mang theo bịch xăng tới trước phòng y tế của một trường THCS tại Khánh Hoà rồi bật lửa đốt được đăng chuyên chở lên mạng xã hội, khiến đa dạng người bức xúc.

Hùa theo phong trào nói là làm, nữ sinh cấp 2 tẩm xăng đốt trường học - Ảnh 1.

Hình ảnh cô tí hon tẩm xăng đốt ngay trước của phòng y tế của trường.

Theo nội dung trong đoạn clip cho thấy, một cô nhỏ còn khá ít tuổi, tóc cắt ngắn dưới sự xúi dại của bạn bè trong đội ngũ cầm theo túi nilon đựng xăng tham gia đốt khu vực phòng y tế của trường.

Trong khi cô gầy này phân vân, không muốn chấp hành thì một vài sinh viên đứng ngoài liền nói "đốt nhanh đi, sao đứng đó hoài vậy", song song một nam sinh bồi thêm "không đốt là mày ăn đòn đó!" nên cô nhỏ tuổi liền xách theo bịch xăng vào trường.

Hùa theo phong trào nói là làm, nữ sinh cấp 2 tẩm xăng đốt trường học - Ảnh 2.

Nữ sinh châm lửa đốt ngay trước cửa phòng y tế của trường. Ảnh cắt trong khoảng clip

Sau khi tưới xăng và châm lửa làm lửa lớn bùng lên ngay trước cửa phòng y tế, đội ngũ học sinh đã rất bồn chồn hô hào "cháy rồi cháy rồi" cùng lúc kêu gọi nhau đi lấy nước dập lửa.

Theo một vài số đông mạng san sớt, do bắt chước phong trào "Nói là khiến cho" đang rộ lên dạo cách đây không lâu, và tuyên bố giả dụ đủ like sẽ đốt trường, tất nhiên sau đó cô ốm này không muốn làm nên đã bị nhóm bạn ép phải thực hiện.

Qua mày mò được biết, nữ sinh trong đoạn clip này tên Ngọc H., sinh năm 2003, hiện là sinh viên lớp 8 trường THCS Phạm Ngũ Lão, Khánh Hòa. Sau sự việc, phòng y tế trường THCS Phạm Ngũ Lão chỉ bị cháy một góc nhỏ xíu. Còn H. đã khóa tài khoản Facebook vì sợ bị đại chúng chỉ trích.

Hùa theo phong trào nói là làm, nữ sinh cấp 2 tẩm xăng đốt trường học - Ảnh 3.

Bịch xăng sử dụng để đốt trường. Ảnh: Facebook

Sau khi san sẻ, đoạn clip trên đã lôi cuốn sự chú ý của tập thể mạng. Đa dạng người bày tỏ sự ngán ngẩm trước sự sống ảo của những thanh niên. "Nói thật chứ mấy bạn khiến trò nguy nan rủi có chuyện gì thì mấy cái like, share, bình luận đó có giúp cho mấy bạn được không?", tài khoản A.K giãi bày.

Hùa theo phong trào nói là làm, nữ sinh cấp 2 tẩm xăng đốt trường học - Ảnh 4.

Sau khi tẩm xăng đốt, cô tí hon này cũng bị bỏng nặng ở nhì chân. Ảnh: Faecbook

Mua bán với Zing.vietnam, ông Phạm Đình Lâm - hiệu trưởng trường THCS Phạm Ngũ Lão, Khánh Hòa - xác nhận vụ học sinh mang xăng tới đốt trường là có thật.

"Nhà trường đã nắm tin tức, đang tiến hành khắc phục vụ việc. Do nhận thấy sớm nên trường không bị hư hại, tác động gì nhiều. Công an thị trấn cũng đã tham gia cuộc và bắt đầu khiến cho việc với nữ sinh này", ông Lâm cho hay.

Người chị họ của nữ sinh này cho biết em mình chỉ nghịch dại trên Facebook và bị anh em xúi giục mua xăng, ép đốt trường. Người chị còn cho nhân thức thêm, mái ấm Ngọc H. có cảnh ngộ gian nan, bác mẹ đều làm ruộng. Sau khi xảy ra sự việc, nhà trường đã yêu cầu H. và những học sinh có can dự làm cho bạn dạng tưởng trình. Hiện bác mẹ H. đưa em đi cấp cứu ở bệnh viện Ninh Hòa do bỏng nặng ở hai chân.

Trước đây, trao lưu "Like là làm" khá rần rộ trên mạng phố hội và phổ biến bạn trẻ đã niềm nở hưởng ứng một phương pháp mù quáng. Sau thanh niên gây sốc khi "ra giá" chỉ cần 40k like là tự thiêu rồi dancing cầu, vô kể giới trẻ khác đã A dua trào lưu này trên mạng phường hội.

Kéo theo đó là một trào lưu khó khăn nắm bắt khi ti tỉ người hùa theo đăng chuyển vận những dòng thử thách "đủ 7k like không mặc gì chạy vòng vòng", "đủ 60k like múc nước sông uống", hay chỉ cần đủ like chuẩn bị cởi đồ khoe 3 vòng... Chỉ cần "Like!" thôi thì phổ thông bạn chuẩn bị làm cho những chuyện "rồ dại", bất chấp cả sự nguy hiểm tính mạng.


Tham khảo thêm: váy ngủ gợi cảm đà nẵng

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét