Thứ Tư, 3 tháng 8, 2016

 Ngao du Gần Thủ đô - Đi đâu 1

Nếu bài viết hay - Like ủng hộ nha

Du lịch gần Hà Nội

Thủ đô là thị trấn trung tâm của miền Bắc Việt Nam, nhiều người biết đến khắp nhân loại là một thành phố  có vẻ đẹp cổ điển, người địa phương thân thương, dễ mến và đặc biệt đây là một thị trấn có bề dày văn hóa hàng nghìn năm. Tới với Thủ đô, ngoài việc thăm quan khu vực trọng tâm thị trấn với phường cũ rích, những tòa tháp kiến trúc nhiều người biết đến, hay tham gia vào những hoạt động văn hóa… thì việc chuyển di từ Thủ đô sang những khu vực lân cận trong vòng 1 ngày cũng rất hấp dẫn. Ngoài ra, trong thời gian gần đây, nhu cầu ngao du, dã ngoại của người địa phương Thủ đô vào các thời điểm cuối tuần, lễ Tết ngày một phổ biến hơn. Và những điểm du lịch gần Hà Nội có thể di chuyển trong vòng 1 ngày là sự chọn lựa của phần lớn người địa phương.
Chính vì vậy, với bài viết này Toidi.net chờ đợi có thể cung cấp cho số đông người mua tin tức về địa điểm ngao du gần Thủ đô để các bạn có thể lên ý tưởnrg cho chuyến đi dã ngoại của bản thân mình.

Ngao du Gần Thủ đô

Thủ đô là thị trấn thủ đô, trong khoảng khu vực trọng điểm có thể chuyển động theo các trục các con phố chính đi ra ngoại ô hoặc sang các tỉnh giấc lân cận:

– Trở về hướng Hưng Lặng

– Đi về hướng Bắc Ninh

– Trở về hướng Sóc Sơn – Vĩnh Lặng

– Đi về hướng Sơn Tây – Hà Tây cũ

– Đi về hướng Vân Đình – Hòa Bình

Bài viết Phần 1 về các khu vực Hưng Im, Bắc Ninh và Vĩnh Yêu – Sóc Sơn, khách hàng xem tại : Địa Điểm Ngao du Thủ đô (Phần 1)

DU LỊCH GẦN HÀ NỘI: ĐI VỀ HƯỚNG SƠN TÂY – HÀ TÂY CŨ

1. Thiên đường Bảo Sơn

Thiên đàng Bảo Sơn là trạm xe buyt Ngao du gần Hà Nội, rất thích hợp với những mái nhà có con bé dại, là một tổ hợp vui chơi tiêu khiển bao gồm các trò chơi , thủy cung, xem thao diễn các loại hình nghệ thuật, công viên nước… Ngay kể cả tham gia mùa đông, không phù hợp để chơi các trò chơi dưới nước thì đây vẫn là lựa chọn hoàn hảo. Trong khuôn viên Thiên đàng Bảo Sơn có cả khu vực nhà hàng để các gia đình có thể ăn trưa  và chơi cả ngày tại đây.

Vào thời điểm Tết Nguyên Đán 2016 này, thiên đường Bảo Sơn nghỉ Tết trong khoảng ngày 26/1 đến hết ngày 7/2. Từ 12h trưa ngày 8/2 thành lập cửa đón khách trở lại.

Giá vé tham gia cửa người mua xem ở tuyến đường dẫn này.

Chỉ dẫn chuyển di:

– Xe bus: có các xe số 50, 57, 58 đi qua khu vực này

– Xe máy, ô tô: đi theo đường Láng – Hòa Lạc, nhưng mà đừng đi các con phố cao tốc mà đi đường nhỏ bé bên cạnh thôi (gọi là tuyến phố gom). Đi khoảng 7-8km, qua 1 cột xăng (nhỏ), có đại dương chỉ dẫn, chui qua hầm là sang đến cổng luôn. Còn nếu đi trên đường cao tốc thì khoảng 2km là thấy lối Exit thì người mua phải ra ngay (nếu như không sẽ phải đi thẳng lên Thạch thất mới có EXIT để quay đầu đấy). Khi ra các con phố gom rồi đừng chui ngay qua hầm nhé, cứ đi thẳng theo đường gom khoảng 5km nữa mới đến lối rẽ sang TĐBS.

Loại hình du lịch: du lịch tiêu khiển, dã ngoại.

2. Các ngôi chùa cũ kĩ ở khu vực Hà Tây cũ

– Chùa Tây Phương: còn có tên khác là Sùng Phúc Tự, nằm trên ngọn núi Câu Lậu, thuộc phường Thạch Xá, huyện Thạch Thất, Thủ đô. Chùa Tây Phương được ví như một bảo tồn tượng Phật với phổ quát pho tượng cổ lỗ độc đáo, sống động, có sức, có hồn. Nơi đây rất nổi tiếng trong bài thơ Các vị La Hán chùa Tây Phương của nhà thơ Huy Cận.

Chùa cổ Hà Tây

– Chùa Trăm Gian: hay còn gọi là chùa Quảng Nghiêm, chùa Tiên Lữ, tọa lạc ở thôn Tiên Lữ, xã Tiên Phương, huyện Chương Mỹ, Hà Nội. Ngôi chùa có tới 104 gian, được lập từ thời vua Lý Cao Tông năm 1185, là ngôi cổ tự nổi tiếng ở vn.

Chùa Thầy: tọa lạc ở núi Sài Sơn, thuộc làng Hoàng Xá, xã Phượng Cách thức, quận Quốc Oai, Hà Nội. Chùa Thầy nhiều người biết đến với truyền thuyết kỳ ảo, khôn thiêng lòng vòng thế cuộc pháp sư Từ Đạo Hạnh và cũng là nơi nhiều người biết đến vì vẻ đẹp của sông núi hữu tình, cảnh vật như ở chốn bồng lai. Chùa Thầy rất đẹp vào mùa hoa gạo nở nên lúc này toàn bộ khách tham quan muốn đến đây một lần. Du lịch gần Hà Nội

Ba ngôi chùa này nằm khá gần nhau và gần con đường Láng – Hòa Lạc nên người mua có thể bố trí để đi các chùa này trong vòng 1 buổi hoặc 1 ngày ví như hòa hợp thêm các điểm gần đó.

Hướng dẫn vận động: Anh chị em đi theo trục đường Láng – Hòa Lạc khoảng 25km sẽ thấy hồ chỉ tham gia chùa Thầy. Rẽ vào khoảng 2km là tới. Trong khoảng chùa Thầy thì có thể đi ngược ra trục đường Láng – Hòa Lạc, đi tiếp tới lối rẽ Thạch Thất – Quốc Oai thì rẽ phải, đi thêm hơn 5km là tới chùa Tây Phương. Giả dụ không đi các con phố ngoài quý khách cũng có thể đi con đường bên trong theo bản đồ bên trên, vừa đi vừa hỏi con đường nhưng mà giả dụ có người bảo dẫn đi thì đừng đi theo do họ là cò, sau khi dẫn tới sẽ ép tậu đồ lễ của họ. Trong khoảng chùa Tây Phương người mua đi ngược ra phía tuyến phố Láng – Hòa Lạc nhưng mà đừng xuất hành cao tốc nhưng đi thẳng sang phía bên kia theo đường 80 là tới chùa Trăm Gian.

Loại hình ngao du: ngao du văn hóa, tâm linh, dã ngoại

3. Làng văn hóa các dân tộc Đồng Mô – Sơn Tinh Camp

Du lịch gần Hà Nội

Làng văn hóa – Du du lịch các dân tộc Việt Nam là một địa điểm du lịch gần Hà Nội, chỉ phương pháp Hà Nội khoảng gần 50km, được xây dựng với tổng quy mô 1544 ha (trong đó có 605 ha mặt đất và 939 ha mặt nước). Đây là một khu văn hóa non sông, nơi lưu giữ bảo tồn và trình bày những di sản văn hóa truyền thống rực rỡ của 54 dân tộc Việt Nam. Khu vực tham quan chính là khu nhà đất các dân tộc Ba Na, M’ Nông, Xu Đăng, Giẻ Triêng, Gia Rai và Ê đê.

Ngoài ra khách hàng còn có thể đi thuyền ra đảo Vua, tham quan sân golf Đồng Mô…Làng Văn hóa Đồng Mô

Khu vực này thường xuyên công ty tái tạo các hoạt động văn hóa của các vùng miền khác biệt như: lễ dựng cây nêu, hát đờn ca a ma tơ, hội đua bò Bảy Núi…

Đi qua khu vực này vào sâu bên trong, sát đại dương là khu cắm trại Sơn Tinh Camp. Rất thích hợp với các nhóm mái nhà đi dã ngoại hay đội ngũ quý khách trẻ thích thiên nhiên, chơi các trò chơi đi lại.

Các bạn hoàn toàn có thể thăm quan và chơi 1 ngày ở khu vực này. Bảng giá vé các loại phục vụ tại đây.

Chỉ dẫn vận động:

Anh chị em đi theo tuyến phố Láng – Hòa Lạc, hết đại lộ Thăng Long vẫn đi thẳng tiếp cho tới khi nhìn thấy hồ chỉ dẫn vào Làng Văn hóa – Du lịch các dân tộc vn. Cứ đi hết làng Văn hóa là thấy các con phố mòn dẫn tham gia khu Sơn Tinh Camp.

Loại hình ngao du: ngao du văn hóa, sinh thái, dã ngoại

4. Biển Tiên Sa – Vườn quốc gia Ba Bởi vì

Vườn Giang sơn Ba Do: xa nhất về phía Tây thành phố Hà Nội, phương pháp thị trấn hơn 60km và Ba Bởi vì là ngọn núi cao nhất của Thủ đô. Khu vực này được quy hoạch giống như một khu nghỉ dưỡng, ở độ cao hơn 1000m so với mực nước biển, nơi đây có không khí mát lạnh khác hẳn so với khu vực trọng điểm thị trấn. Các điểm thăm quan trong Vườn nước nhà người mua có thể tìm hiểu sơ đồ tại đây:

Du lịch gần Hà Nội

Nhưng du khách thường tham quan nhất là đền thờ Chưng Hồ trên đỉnh Vua, Đền Thượng trên đỉnh Tản Viên, Truất phế tích Khu vui chơi cổ hủ… Dưới chân núi, ngay cổng tham gia Vườn Quốc gia còn có Biển Tiên Sa rất đẹp, rất phù hợp để ăn trưa và nghỉ dưỡng cho chuyến dã ngoại một ngày của người chơi.

Hướng dẫn di chuyển:

– Cách 1: Anh chị em đi theo đường Láng – Hòa Lạc, đến té ba Hòa Lạc thì rẽ phải đi về hướng Sơn Tây. Tới vấp ngã tứ Sơn Tây thì đi theo trục đường bên trái tới đại dương chỉ vào Vườn Tổ quốc Ba Vì.

-Bí quyết 2: Anh chị đi theo tuyến đường 32 thì đi qua Sơn Tây đến té tứ rẽ về Xuân Mai thì đi thẳng vào.

Loại hình du lịch: du lịch sinh thái, dã ngoại

5. Làng cũ kĩ Tuyến đường Lâm

Đường Lâm là một ngôi làng Việt Cũ rích vẫn còn giữ nguyên được các trị giá vật thể và phi vật thể về cung cách thức sinh sống của người xưa. Các gian nhà cổ hủ trong khu vực Làng được cấp kinh chi phí để duy tu, bào tồn hàng nằm nhằm giữ được những nét truyền thống nhất dịch vụ khách du lịch. Du khách đến đây còn có thể ăn uống bữa trưa dân dã truyền thống tại sân một ngôi nhà cổ xưa, uống chén nước trà, ăn miếng chè lam ở điếm canh đầu làng, đạp xe đạp dạo chơi qua những con đường lát gạch tinh khiết.

Du lịch Hà Nội

Đi Con đường Lâm các bạn nên đi trong 1 ngày vì có nhiều điểm trong làng để tham quan như:

– Đình làng Mông Phụ

– Lăng Phùng Hưng

– Lăng Ngô Quyền

– Chùa Mía

– Đền Và

Hướng dẫn di chuyển: Các con phố Lâm đi con đường cũng giống như tuyến đường đi rừng nước nhà Ba Bởi vì

– Phương pháp 1: theo con đường Láng Hòa Lạc đến ngã bốn Sơn Tây thay bởi rẽ trái vào rừng quốc gia thì người dùng đi thẳng thêm 11km nữa là đến cổng làng.

– Cách thức 2: theo tuyến phố 32 thì cứ đi thẳng là tới cổng làng.

Loại hình du lịch: du lịch văn hóa, tâm linh, làng nghề, sinh thái, dã ngoại

DU LỊCH GẦN HÀ NỘI: THEO ĐƯỜNG 6 VỀ HƯỚNG VÂN ĐÌNH – HÒA BÌNH

1. Đại dương Quan Sơn

Quan Sơn là một khu đại dương rộng khoảng 850ha thực dân địa phận của 5 phố, huyện Mỹ Đức, cách thức Hà Nội khoảng 50km, là một địa điểm ngao du gần Thủ đô nhưng mà có phong cảnh khá hoang sơ và yên ổn tĩnh. Phong cảnh Biển Quan Sơn đẹp vì sự pha quyện giữa những ngọn núi đá vôi lừng lững bên mặt Biển, trên mặt nước là những thảm thực vật phong phú như Trang Trang, Sen v.v.v. Giả dụ bạn tới Quan Sơn vào mùa Sen Nở, game thủ sẽ cảm kiếm được một vườn Sen nở tràn ngập trên mặt biển. Cho nên thời điểm cuốn hút nhất để đến đây là cuối tháng năm đầu 04 tuần 6. Cả nhà có thể mang theo đồ ăn để đi picnic ở đây. Vòng quanh khu hồ không có nhà hàng, khách hàng chỉ có thể ra Vân Đình ăn vịt hoặc các món khác.

Chỉ dẫn chuyển động:

Các con phố đi Quan Sơn khá dễ, người chơi có thể đi xe máy hoặc xe bus. Trục đường đi giống với trục đường đi Chùa Hương, từ Hà Nội game thủ lao dốc Hà Đông, đến Ba La rẽ trái đi Vân Đình, Tế Tiêu. Với người mua đi xe máy, khi qua thị trấn Vân Đình game thủ sẽ đi men theo đê 1 đoạn, đến vấp ngã 4 thị trấn Đại Nghĩa người chơi đi thẳng qua 1 cánh đồng là đến Hồ Quan Sơn. Nếu game thủ đi xe buýt thì khi đến ngã bốn thành phố Đại Nghĩa game thủ xuống xe và đi xe ấp ủ 1 đoạn khoảng 4km là tới khu du lịch Quan Sơn. Khi đi xe buýt người chơi nhớ hỏi giờ xe về chuyến cuối để căn thời điểm đi trở ra.

Loại hình du lịch: du lịch sinh thái, dã ngoại

2. Chùa Hương

Là một quần thể đền chùa bự nhất ở gần khu vực Hà Nội với hàng chục ngôi đền chùa, đình thờ Phật, thờ thần, thờ các tín ngưỡng nông nghiệp nằm ở bên bờ sông Đáy. Đây không chỉ là trọng tâm Phật giáo, được coi là đất Phật nhưng còn là một khu vực có phong cảnh nước non hùng vĩ, trảy hội chùa Hương không chỉ để cầu khẩn cho một năm an vui nhưng còn để vãn cảnh nước non hữu tình. Phổ quát người đi Chùa Hương vào mùa lễ hội từ bốn tuần 1 cho tới tháng 3 Âm lịch hàng năm. Nhưng mà cũng có phổ quát khách đi chùa Hương nói quanh năm ví như không thích không khí lễ hội. Mùa thu cũng là mùa Chùa Hương đẹp một cách thức lãng mạn bởi vì có phổ quát hoa súng nở trên mặt suối Yến.Du lịch gần Hà Nội

Hướng dẫn chuyển di:

Nếu như đi xe bus thì có 3 lựa chọn:

– Xe 211, lộ trình chạy: Bến Xe Mỹ Đình – Phạm Hùng – Tắt hơi Duy Tiến – Nguyễn Trãi – Trằn Phú – Quang Trung – Quốc lộ 6 – Vấp ngã ba Ba La – Quốc lộ 21 B – Tế Tiêu ( Thành phố Đại Nghĩa).

– Xe 78 đi Tế Tiêu từ công viên Mỹ Đình (đi đường Nam Thăng Long qua Nguyễn Trãi tới Ba La rồi đi Tế Tiêu).

– Xe 75 đi trong khoảng công viên Im Nghĩa đến Tế Tiêu

Nếu đi xe máy hoặc ô tô thì cũng có 2 đường:

– Cách thức 1: đi từ trục đường Nguyễn Trãi theo hướng đi Hà Đông, đến té Ba La game thủ rẽ trái hướng đi Vân Đình. Bạn đi đến Tế Tiêu hỏi tuyến phố đi Chùa Hương.

– Cách thức 2: quý khách đi theo hướng quốc lộ 1A (Pháp Vân Cầu Giẽ), con đường này dành cho ô tô, xe máy không được đi. Đi xe máy người chơi đi theo quốc lộ 1A cũ hướng đi Thanh Trì sẽ có biển chỉ tuyến phố vào chùa Hương ở bên tay phải.

Loại hình du lịch: ngao du văn hóa, linh tính, sinh thái, dã ngoại

Cả nhà có thể tìm hiểu các điểm ngao du gần Hà Nội – phần 1 tại đây.

Tìm hiểu phần đông các bài viết khác:

Làng cũ rích Bát Tràng

Du lịch Trục đường Lâm

Làng Chuông chùa Trầm 

Hồ Quan Sơn

Ngao du chùa Hương

Địa điểm chụp hoa đẹp ở Thủ đô

Món ăn ngon ở Thủ đô

Một ngày ngao du phường cũ kĩ Hà Nội

VN:F [1.9.22_1171]

please wait...

Rating: 7.8/10 (25 votes cast)

VN:F [1.9.22_1171]

Rating: +10 (from 14 votes)

Du lịch Gần Hà Nội (Phần 2) - Điểm đi 1 - 2 ngày, 7.8 out of 10 based on 25 ratings
The following two tabs change content below.

Xin chào người dùng! Tôi là Andy Nguyen - một người yêu thích Du Lịch và Dịch Chuyển, tôi thích đi phổ biến nơi và mong muốn tìm hiểu nhiều vấn đề trong cuộc sống. Hiện tôi đang khiến cho Tour Guide & Quản lý Tour tại Cty Du Lịch Cánh Diều. - Nếu như bạn thấy bài viết này hay thì game thủ Like ủng hộ tôi nhé! - Ví như bạn cần trả lời xin để lại lời nhắn phía dưới bài viết. SUPPORT TEAM TOIDI sẽ reply lại cho người chơi trong thời gian sớm nhất


Xem nhiều hơn: Chung cư hồng hà

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét