Chủ Nhật, 31 tháng 7, 2016

Nhân viên đại dương thủ 60.000 đô la Mỹ của công ty để đi ngao du

Sharin Mooney, 38 tuổi, là viên chức kế toán của một tổ chức kinh doanh chuyên về năng lượng ở Greenock, Scotland. Cô đã giả mạo hóa đơn và qua mặt các chỉ đạo công ty để đại dương thủ gần 60.000 USD trong suốt 9 04 tuần rồi đi du lịch và mua sắm. Trên trang cá nhân của bản thân, nữ kế toán cũng đăng những bức ảnh cho thấy cô đã thuê phòng của một nơi nghỉ ngơi sang trọng ở New York, đi chơi ở quảng trường Kỷ nghuyên.

Sự việc chỉ được phát hiện khi một viên chức nhận ra sự lệch lạc giữa các tờ hóa đơn. Người này đã hỏi Mooney để xác định nguyên do nhưng không chiếm được câu tư vấn hợp lý.

nhan-vien-bien-thu-60000-usd-cua-cong-ty-de-di-du-lich

Chỉ đạo công ty đã tiến hành dò la và nhận thấy Mooney chiếm đoạt số tiền lên đến 60.000 đô la Mỹ. Rộng rãi người sau khi đọc kết thúc tin tức này đã đánh giá Mooney xứng đáng kiếm được danh hiệu "nhân viên của năm" theo ý mỉa mai. Ảnh: SWNS.

Trong phiên nhân tố trằn với lãnh đạo tổ chức kinh doanh cùng vài trạng sư, Mooney thừa nhận đã chiếm giữ đoạt tiền của công ti do gặp mặt rắc rối về tài chính. Cô mua một ứng dụng chuyên dụng mạng xã hội để làm cho giả các tài liệu, hóa đơn và chuyển tiền trực tiếp về tài khoản của chính mình trong một thời gian dài mà không bạn nào nhận thấy.

Theo lời khai, ngoài số tiền đã chi để đi ngao du ở New York, Mooney còn mua đa dạng trang sức trong khoảng thương hiệu cao cấp và chi cho các hóa đơn nhà hàng, vé tàu bay.

Sharin Mooney đã bị bắt giữ và phải đương đầu với án tù nhân. Dự định phiên tòa sẽ diễn ra tham gia ngày 17/8.

Tham khảo: Trả 7.500 đô la để nhân viên đi nghỉ mát không dùng điện thoại


Xem nhiều hơn: bán chung cư 89 thịnh liệt

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét