Thứ Sáu, 29 tháng 7, 2016

Món Ngon Thủ đô, 88 Quán Ngon Thủ đô không thể bỏ dở

Nếu bài viết hay - Like ủng hộ nha

Mon Ngon Ha Noi

Ăn sáng ở Thủ đô | Ẩm thực Thị trấn Cổ lỗ Hà nội | Phở Ngon Hà Nội | Ăn gì ở Chợ Đồng Xuân

Thủ đô là một điểm đến ngao du không thể bỏ qua khi đi ngao du miên bắc, đây là điểm đến ngao du tập hợp phổ quát yếu tố trong khoảng Ngao du văn hóa, lịch sử, thưởng lãm cảnh quan, ngao du nghỉ ngơi v.v.v Hình như việc thăm quan Thủ đô bạn cũng có thời cơ ăn uống những Món Ngon Hà Nội, phần lớn các món ăn ngon này đều tập trung ở khu vực Xã Cổ hủ Thủ đô. Bởi vì đây là khu vực sinh vạn thọ đời đã có lịch sử hàng nghìn năm trong khoảng thời vua Lý Công Uẩn dời đô. Ngoài những Món ăn ngon Hà nội truyền thống thì những năm về đây Hà Nội cũng có thêm rộng rãi món ăn, quán ăn với đa dạng hương vị lạ mắt của mọi miền và các nước khác. Đây cũng là thời cơ và dễ dàng cho khách hàng có thêm phổ quát chọn Thưởng thức khi đi Du lịch Hà Nội.

Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn game thủ vài Món Ngon Hà Nội nhưng bạn chẳng thể bỏ lỡ khi đến Hà Nội. Bạn viết dựa trên sự trải nghiệm của người viết, và có sự đọc thêm từ anh em.

Ngoài bài viết Ẩm thực Hà Nội này, game thủ cũng không quên đọc thêm các bài viết khác trên Toidi.net nói về Các điểm nhà hàng quán ngon ở Hà Nội:

Món Ngon Thủ đô game thủ chẳng thể bỏ lỡ

Gợi ý những món ăn trong 1 ngày ngao du Thị trấn Cổ Thủ đô, các món ăn sáng, ăn trưa, và ăn tối bạn nên trải nghiệm. Nếu ở lâu hơn bạn có thể tham khảo thêm Danh bạ các Món ăn ngon ở phía dưới. Tự bản thân mình khám phá theo thị hiếu và sự khả năng chuyển động nhé.

Gợi ý Ăn sáng ở Xã Cổ hủ Hà Nội

Pho Bat Dan Ha NoiPhở Bát Cộng đồng: Phở Bát Đồng minh ngon nổi tiếng khắp Hà Nội, nói đến phở Bát Bè bạn người ta nghĩ ngay đến cảnh xếp hàng vào mỗi buổi sáng để có được một bát phở ngon. Quán khá đông tham gia các ngày thứ 7 và CN, phần lớn thực khách tới đây bởi Bát Phở ngon theo đúng phương pháp Hà Nội. Nếu người chơi là người thích được dịch vụ chú ý hay ngại xếp hàng thì đây sẽ ko phải là quán Phở game thủ đang mong đợi. Nói vậy thôi những ngày trong tuần cũng không tới nỗi quá đông.
Phở Bát Đồng đội mang thiệu hiệu gia truyền chính gốc. Tô phở Bát Tập thể đặc biệt cho phở bò Hà Nội truyền thống, thơm nức, bự ngậy, nước dùng trong vắt, miếng giết mổ bò tươi hồng, mềm mịn, đầy đặn đã tạo nên sức hấp dẫn không chỉ với người Thủ đô nhưng còn với thực khách gần xa, trong và ngoài nước tậu đến.
Kinh nghiệm nếu như game thủ tới ăn là nên đi 2 người, 1 khách hàng Phở còn 1 người ra giữ chỗ trước. Liên hệ quán ở 49 Bát Bầy, quán mở lúc sáng từ 6h30 – 8h30. Tới muộn là lại không được ăn đó nhé.

Bún ốc Hàng Chai: Hàng Chai là một con phường bé nhỏ nối Hàng Rươi và Hàng Cót, quán Bún ốc Cô Thêm ở góc tuyến đường Hàng Chai này đã nhiều người biết đến 25 năm nay với một loại nước dùng khác lạ có vị chua nhẹ của dấm đột. Quán có những đối tượng mua hàng lâu năm, từ hồi bát bún ốc chỉ có giá 2k đến bây giờ là 30k. Quán đông khách nhất khoảng 9-10h sáng, game thủ có thể phải xếp hàng khá lâu để thưởng thức món bún ốc nổi tiếng này nhưng mà càng ngày vẫn càng có rộng rãi khách hàng không vật nài hà gì việc xếp hàng ở đây cả.

Quán bún ốc này khá nhỏ dại, ngồi bàn ghế thấp, cảm giác khá chật chội, các bạn nên đến sớm thì chẳng hề xếp hàng. Phổ biến người địa phương nói quanh nói quẩn đó thì thường tìm về nhà cho thoải mái thành ra thế hệ có chuyện nhìn quán có vẻ ít người ngồi nhưng mà bạn vẫn phải chờ khá lâu.

Gợi ý Ăn trưa ở Thủ đô

chả cá hà thànhNhà hàng Chả cá Hà Thành: Nhà hàng có địa chỉ duy nhất tại 20 Nguyễn Văn Huyên (đoạn kéo dài), tạo dựng cửa từ 10h-22h gần như các ngày trong tuần.

Đây là 1 nhà hàng thế hệ nổi về Chả cá Lã Vọng, ưu thế là nguyên liệu chính: cá lăng rất tươi, chỗ để xe thoải mái, môi trường thoáng mát, có đa dạng phòng riêng . Giá nhàng nhàng khi tới đây tầm khoảng 125k/1 người, rất “đáng đồng tiền bát gạo” do các món ăn đều rất ngon. Để nhân thức thêm thông tin game thủ có thể truy nã cập trang fanpage https://www.facebook.com/chacahathanh.vietnam, hoặc địa chỉ hotline: 0166.55.99999

Bún chả Đắc Kim: có thể nói đây là quán bún chả nhiều người biết đến nhất Hà Nội, quán bây chừ được sửa lại khá tinh khiết, phục vụ lập cập, giá 50 – 60k/suất mà suất hơi phổ quát. Mình thường đi 3 người thì chỉ gọi 2 suất hoặc đi 2 người thì gọi 1 suất thêm nem cua bể. Bún chả ở đây có  ba loại chả được dịch vụ trong cùng một bát là chả nướng (thịt ba chỉ), chả viên (giết thịt băm) và chả xương sông (giết băm cuốn lá xương sông) cùng với mắm được đun nóng, su hào, cà rốt muối giòn giòn chua ngọt, rắc 1 lớp hạt tiêu lên trên bát nước mắm chả cho dậy mùi. Khi ăn phải ăn kèm với phổ biến loại rau sống như xà lách, rau mùi, kinh giới, húng, tử tô…

Bún đậu mắm tôm 55 ngõ Phất Lộc : Nằm ở cuối phường Hàng Bạc có một ngõ nhỏ bé nhưng mà lúc nào cũng nhộn nhịp người qua lại, đó chính là ngõ Phất Lộc. Trong ngõ nổi tiếng nhất là món Bún đậu mắm tôm với hồ hết hàng trong khoảng đầu ngõ tới cuối ngõ. Mà có 2 hàng nổi tiếng nhất là nhà số 55 và nhà số 49. Đây là một món ăn dễ chơi, dễ làm cho nhưng lại cần có sự chọn lựa về nguyên liệu đầu vào. Bún ngon phải là bún lá ở làng Phú Đô, sợi nhỏ. Mắm tôm được lấy từ Thanh Hóa, có màu hồng sậm, bong, khi cho thêm 1 chút dầu ăn trong chảo đang sôi tham gia, đánh lên thì nhìn thật thú vị. Đậu ngon là đậu làng Mơ nổi tiếng, miếng đậu lớn ngậy, được chiên quà ruộm trong chảo mỡ sôi sung sục, vừa cắt ra còn nghi chết giấc khói… Ngoài đậu rán, khách hàng còn có thể gọi thêm chả cốm – một loại chả khác lạ của người Hà Nội, được khiến cho từ giết mổ xay mịn trộn với cốm nên khi ăn sẽ thấy dẻo thơm mùi cốm. Hoặc còn có các món ăn kèm khác như nem rán, giết thịt luộc,… Quán sạch sẽ, rất đông khách mà dịch vụ hối hả và thân mật. Mà khi tính tiền các bạn nhớ xem kỹ lại giấy thanh toán.

Gợi ý Ăn tối

Món Chả Cá: món ăn khác lạ này vì gia tộc nhà họ Đoàn sáng phát hành và đã trở thành món ăn nổi tiếng đất Hà Nội. Chả Cá Thủ đô không giống các loại chả cá khác như chả cá Hải Phòng hay chả cá Nha Trang, cá được để nguyên miếng, không giã nhuyễn, nướng bằng than củi và khi ăn được làm hot lại trên chảo cùng với dầu ăn. Cá trong món này là cá lăng sông Hồng trong khi vài nhà hàng khác sử dụng cá nheo, cá quả… Khi ăn món này, cần phải ăn cùng với hành, thìa là, một vài hạt lạc, bún và mắm tôm… Để ăn chả cá game thủ có thể tới Chả cá Lã Vọng truyền thống, giá cao khoảng 200k – 300k/ suất. Ngoài ra game thủ cũng có thể lựa chọn thêm 1 nhà hàng khác cũng rất ngon với giá rẻ hơn, nhà hàng Chả cá Hà Thành số 20 tuyến đường Nguyễn Văn Huyên (kéo dài). Tới với nhà hàng bạn còn được chọn lựa giữa số đông món ăn phong lưu khác biệt như: cá lăng nướng muối ớt, cá lăng om măng cay, cá lăng om chuối đậu, lòng cá, chè khúc bạch, salad cá lăng Thái cay…mà giá cả lại rất hợp lý. Một điểm mạnh cho nhà hàng là nhiều lần có các chương trình khuyến mãi

Nhà hàng Chim quay Phồn thịnh Vượng: quán chim quay gia truyền này nằm ở ngôi nhà cổ số 13 Tạ Hiện, có từ thời xã Tạ Hiện chưa phải là một khu vực đông đúc như hiện thời. Tuy đây là khu vực được mệnh danh là “ngã tứ quốc tế” với muôn nghìn các quán bia, đồ nhậu, ăn ăn vặt ở lòng đường nhưng quán này lại là quán ăn trong nhà, có chỗ ngồi rất lịch sự và địa điểm thì tiện lợi cho việc sau khi ăn tối người dùng có thể đi dạo thị trấn cũ rích hoặc kiếm một quán bar nào đó để ngắm nhìn tuyến đường thị trấn. Món đặc biệt nhất nhưng mà khách hàng nào tham gia quán cũng gọi là chim tình nhân câu quay, chim quay thì khắp các xã xã đều có mà để biến thành “nhãn hiệu” thì chỉ có ở phường Tạ Hiện này, hoặc ở phố Hàng Buồm. Một con chim có giá khoảng 100k được phục vụ vẫn còn nóng hổi, bốc khói nghi xỉu, giết thịt chim chín tới cùng lớp da giòn rụm được tẩm ướp kỹ càng. Ăn vào mùa đông thì lại càng cảm thấy hấp dẫn hơn. Ngoài các món chim quay, nhà hàng còn phục vụ món bít tết khô, vị khá lạ so với các món bít tết thông thường. Tuy nhiên, có phổ biến quan điểm cho rằng nhà hàng Phồn thịnh Vượng ở số 13 không ngon bằng quán Trường Thọ ở kế bên (số 11 Tạ Hiện).

Ban do am thuc ha noi 2

Phân phối khu vực Ẩm thực Phố Cổ Hà Nội. – Click tham gia để phóng mập ảnh

Quán Ngon Thủ đô

Với người mua đi Du lịch Thủ đô thì khu vực Phường Cổ hủ là điểm trọng điểm và cũng là nơi người dùng thường hay ở để dễ dàng di chuyển. Phân này Toidi.net sẽ gợi ý những điểm ăn uống Ngon, rực rỡ ở khu vực Xã Cổ lỗ Thủ đô. Tùy vào điểm nghỉ nơi nghỉ ngơi của bạn mà người chơi có thể tự tò mò theo các khu vực được phân phối dưới đây.

Lưu ý thêm, giả dụ game thủ chưa có thương hiệu về ngao du Phường Cổ hủ Hà Nội người chơi có thể đọc qua bài viết : Trải nghiệm Du lịch Phường Cũ kĩ Thủ đô, trong đó cũng gợi ý khá rộng rãi điểm thưởng thức theo lịch trình gợi ý có sẵn.

1. Khu vực được xung quanh vì các phường Hàng Cót – Hàng Lược – Chả Cá – Lãn Ông – Hàng Vải – Phùng Hưng

  • Chả cá Lã Vọng
  • Ốc, hải sản Hàng Lược: bán chiều tối, ngay đầu Hàng Cót lao dốc, hình như là số 15 Hàng Lược. Ốc ở đây thì không có phổ quát sự lựa chọn lắm nhưng có phổ biến món khác ngon như: mực trứng, sò huyết nướng, cháo trai với quẩy…
  • Xôi chả mực 6A Hàng Lược: đối diện hàng ốc bên trên. Ngoài món xôi chả mực còn có chả cá, chả tôm… và bún hải sản.
  • Bún mọc 57 Hàng Lược, nằm trong  ngõ cạnh chùa Vĩnh Trù, giá 25-30k/bát nhưng bởi vì trong ngõ nên chỗ ngồi hơi chật.
  • Mỳ gà tần 12C Hàng Cót, 55k/suất, mỗi suất mỳ nước này có nửa con gà độc ác nên ăn rất chất lượng.
  • Bún ốc quán cô Thêm Hàng Chai: bán từ sáng đến 12h trưa.
  • Bò nầm nướng 33 Gầm Cầu: đây là một địa chỉ rất nhiều người biết đến giả dụ các bạn muốn thử các món nướng BBQ phong cách lòng phố Hà Nội.
  • Thạch dừa 54 Hàng Cót: 30k/quả
  • Bánh đa cua trộn: 59A Phùng Hưng, 30k/bát. Anh chị có thể chọn các món ăn kèm như giò, đậu, giết thịt bò…
  • Chè, kem xôi: 75 Hàng Giấy
  • Hạt dẻ rang, ngô nướng, khoai nướng tham gia mùa đông dồn vào một chỗ rộng rãi ở vấp ngã ba Hàng Lược – Hàng Chai tham gia buổi chiều tối.
  • Phở tái nạm 80 Hàng Mã
  • Bánh bèo số 1 Hàng Mã: bánh bèo ở đây kiểu bánh bèo Huế nhưng mà đã được biến tấu đi cho rực rỡ hơn.
  • Phở gà trộn 65 Lãn Ông: bán chiều tối, 35k/bát.
  • Bún bò Huế 16B Hàng Gà
  • Nước mía đầu trục đường Hàng Vải và Phùng Hưng, tối mùa hè rất nhiều quán tập trung ở khu vực này.
  • Bún dọc mùng 25 Hàng Gà.
  • Bánh Mì 25, đìa chỉ ở 25 Hàng Cá. Đây là quán Bánh Mì hè phố nhưng mà không bán như dạng Kebab nhưng mà làm cho từ Pate, Dăm bông và các hương vị cổ đại khác. Bánh ở đây ăn thơm đúng mùi bánh, được làm trong khoảng bột mì thuần chất, nhân bánh là những hương vị cổ xưa từ thời Pháp. Quán mở hàng ngày từ 7h00 sáng cho tới 20h00 tối. Bạn có thể order giao tận nhà (khu vực nội thành), liên hệ chủ quán: anh Phương 0977668895

2. Khu vực xung quanh chợ hàng Da, được xung quanh bởi vì các phố Hàng Cân – Lương Văn Can – Hàng Gai – Hàng Bông – Phùng Hưng – Cửa Đông – Hàng Người yêu

  • Chả cá Kinh Kỳ 25 Đường Thành: nhà hàng này cũng phục vụ món chả cá mà có không gian phổ thông và thoải mái hơn so với nhà hàng gia truyền ở 14 Chả Cá. Buổi trưa quán khá đông và giả dụ người dùng đi nhiều người thì nên gọi điện đặt bàn trước. SĐT:  (84-4) 39 232 873. Ở đây còn có phổ thông món khác trong khoảng cá như: lòng cá, cá rán, dạ dày cá… để quý khách có thể dễ chịu chọn.
  • Phở xếp hàng 49 Bát Đồng đội: đây là quán phở gia truyền, có trong khoảng những năm 60 của thế kỷ trước, quán gầy nhưng đông khách nên khách tới đây phải theo phong cách thời thời bao cấp, khách  ăn phải xếp hàng, tự bưng phở và tự mua chỗ ngồi, giá hơi đắt 40-50k/bát.
    quan pho ngon ha noi

    Phở Bưng, vỉa hè Hàng Trống – Hàng Bông

  • Phở Bưng Vỉa Hè, là một trong những quán ngon bán buổi chiều ở té 4 Hàng Bông & Hàng Trống, bán buổi chiều tới 8h tối. Ăn ngon tham gia mùa Đông
  • Bún chả Đắc Kim số 1 Hàng Mành, 74 Hàng Quạt.
  • Bún bò Nam Bộ đầu Hàng Điếu với Tuyến đường Thành, giá 45k/bát.
  • Chè tư mùa số 4 Hàng Cân: quán chè khá ngon, đa dạng loại nhưng chỗ để xe hơi bất tiện, mùa đông có cả bánh trôi tàu rất ngon nhưng cá nhân bản thân mình thấy giá cao so với các quán chè khác.
  • Mỳ gà tần: ngã tư Lương Văn Can – Hàng Nhân tình, ngồi lòng phố, 45k/bát.
  • Mỳ khô 16 Hàng Ý trung nhân
  • Bánh xèo Hàng Người tình: bán trong khoảng 3h chiều đến 7h tối.
  • Há cảo chiên 55 Hàng Người tình: bán chiều tối.
  • Bún riêu 25A Bát Bè lũ.
  • Mỳ mì thánh 22 Hàng Phèn, 19 Hàng Điếu
  • Bún dọc mùng 18 Bát Bọn
  • Cháo trai 65 Tuyến phố Thành
  • Bún đậu mắm tôm: 1B Ngõ Trạm
  • Quẩy nóng 71 Hàng Bông
  • Nem chua rán, khoai tây rán, phô mai que…: ngõ Nhất thời Thương, Hàng Bông
  • Cháo cá, dạ dày cá xào dưa, chả cá: cuối đường Hàng Bông, đoạn chạm chán phố Phùng Hưng.
  • Cháo Khung ở Ngõ Huyện, bán chiều tối
  • Xôi rán số 2 Hàng Điếu: bán cả ngày, ăn kèm có dưa góp, ruốc, lạp sườn, thịt… 45k/suất.
  • Xôi chè: vấp ngã tư Hàng Người yêu – Hàng Thiếc.
  • Cafe Reng Reng 14 Hàng Phèn: cafe pha máy đẳng cấp hè phố với giá rất thoải mái, 28k/ly cappuchino hoặc latte.
  • Sữa chua cacao xắt miếng: 78 Hàng Nón
  • Hoa quả dầm: số 5 Hàng Chỉ, phường Tô Tịch
  • Cafe 34 Lương Văn Can, 37 Lương Văn Can: 2 hàng cafe này có trong khoảng lâu đời ở ngã ba Lương Văn Can với Hàng Quạt.
  • Chè khoai số 1 Ngõ Trạm
  • Nước ép cóc 190 Hàng Bông
  • Sữa chua thập cẩm: 23 Hàng Đường
Quan Ngon Ha Noi

Bún Riêu Ốc, đặc sản Hà Nội, thường ăn tham gia buổi sáng

3. Phố đi bộ Đồng Xuân, được bao quanh bởi các thị trấn: Hàng Đậu – Trần Nhật Duật – Thanh Hà – Cầu Đông – Đồng Xuân

  • Bún cá ngõ Hồng Phúc, gần bốt Hàng Đậu: quán ngay đầu ngõ, bán cả ngày, giá phải chăng 30k/bát và theo đẳng cấp bún cá Hải Phòng. Cá trắm được xắt thành miếng, cừu ròn, bỏ vào bát bún cùng với chả cá – loại chả cá thu mỏng nhưng giai, thơm mùi thì là. Khi ăn bún cá, nên cho một ít nước me để món ăn hấp dẫn hơn. Tới quán này khách hàng còn có thể gọi món đầu cá để ngồi nhâm nhi.
  • Lòng nướng Gầm Cầu: ở đây có rộng rãi món nướng như long, bao tử, tràng, cổ lỗ hũ bò… các nguyên liệu này được tẩm mật ong trước khi nướng nên có hương vị khác biệt so với các quán nướng hè phố khác. Những món này được chấm với một loại tương ớt được pha loãng khá thu hút.
  • Phở gà trộn: vấp ngã ba Cao Thắng – Nguyễn Thiện Thuật, tối mới thành lập cửa bán tới 1-2h sáng.
  • Sứa: tham gia mùa khu trục đường Nguyễn Thiện Thuật phổ quát hàng sứa mẹt.
  • Bún ốc thập cẩm 23 Hàng Khoai, giá hơi đắt 50k/bát, lạ ở chỗ có thể ăn kèm trứng vịt lộn.
  • Bún ốc chuối đậu: ngõ chợ Đồng Xuân. Ngoài món này ngõ còn có vô kể các món ăn khác nhưng cam đoan khi tham gia khách hàng sẽ thấy hoa mắt như: bún đậu, bún riêu cua, riêu ốc, bánh gối, bánh cừu… Nhưng nhân tố vệ sinh có vẻ không ổn lắm.
  • Phở sốt vang: 49 Nai lưng Nhật Duật, 78 Nai lưng Nhật Duật  30k/bát.
  • Miến cua gầm cầu, 30k/bát.
  • Bánh tráng trộn 45 Hàng Đậu

4. Khu vực Ô Quan Chưởng, được xung quanh vì các xã: Hàng Chiếu – Trằn Nhật Duật – Lương Ngọc Quyến – Hàng Ngang – Hàng Con đường.

  • Bún riêu 23 Nguyễn Siêu
  • Bún ốc nguội, chả rươi, bánh chiên bi: Ô Quan Chưởng
  • Lòng xào phở chiên số 10 Nguyễn Siêu.
  • Cơm đảo gà rang: 62 Đào Duy Từ, 35k/suất.
  • Quán đồ ăn Mexico Tacos 54 Đào Duy Từ.
  • Bò nướng 47 Mã Mây: phần lớn quán trên đường này, có phổ thông món khác nữa, không chỉ có đồ nướng.
  • Bánh giò: Đào Duy Từ gần đầu Ô Quan Chưởng, chỉ bán chiều, khoảng 5h có hôm ra đã hết.
  • Mỳ vắn thắn: Hàng Chiếu, vấp ngã ba với Nguyễn Thiện Thuật, xưa giờ mình vẫn nghĩ rằng mỳ ở đây ngon nhất trong các quán mỳ vằn thắn. Cả nhà có thể lựa chọn mỳ có tôm hoặc mỳ không tôm.
  • Bánh mỳ giết mổ nướng: 127 Hàng Buồm, 25k/bánh với 2 xiên giết, bán buổi tối.
  • Phở bò 13 Hàng Giày
  • Chim quay Hưng vượng Vượng: 13 Tạ Hiện, quán nằm trong khu vực ở dọc đường nên người mua có thể gửi xe ở ngoài và đi bộ vào. Quán hiện được mở mang thành 2 nhà, chỗ ngồi rất lịch sự nên kể các người mua đi đội ngũ đông cũng ko phải sốt ruột phải ngồi ở lòng đường. Món ngon nhất ở quán nhưng mà phổ thông khách gợi ý là món chim quay và bít tết.
  • Bánh mỳ chảo số 1 Tạ Hiện, 25k/suất có pate, trứng, giết mổ, lạp khung, mở từ 6h sáng đến 4h chiều.
  • Bún đậu mắm tốm: số 4 Ngõ Gạch. Ngõ Gạch buổi tối cũng có phổ biến quán đồ nướng, bít tết.
  • Bún ốc số 7 Hàng Chĩnh.
  • Bún đậu mắm tôm: ngõ Phất Lộc, ngoài đậu ăn kèm còn có phổ biến sự chọn như: chả cốm, giết mổ luộc, nem rán…
  • Bún riêu ngõ Phất Lộc: gần đình Tiên Hạ, bán trong khoảng 5-10h sáng.
  • Bún chả cô Thúy ngõ Phất Lộc: bán buổi trưa, đoạn đầu Lương Ngọc Quyến.
  • Trà chanh, sữa chua mít, các loại chè: phường Hàng quán Gạo và Đào Duy Trong khoảng, đa số quán, giờ còn có phổ biến món nho tí hon ăn kèm nhưng người dùng có thể thử mỗi lần một số món.
  • The Door Café: 11 Hàng Chĩnh
  • Shot café: 60 Ngõ Phất Lộc
  • Cafe 39 Tạ Hiện.
  • Phố Tạ Hiện, Lương Ngọc Quyến tham gia buổi tối là trọng tâm các quán bia, trà chanh, nem chua chiên lòng đường… được người dùng trẻ và khách nước ngoài yêu thích. Bên cạnh ở đây còn có các bar, pub hoạt động từ chiều tối cho tới đêm muộn như Fat Cat (Tạ Hiện), Funky B (số 2 Tạ Hiện), Rockstore (61 Mã Mây), Prague Pub (38 Lương Ngọc Quyến), FactoryBar (47 Hàng Buồm), Mao’s Red (số 7 Tạ Hiện).
Nha hang an ngon Ha Noi

Xôi Lặng – 35 Nguyễn Hữu Huân, bán cả ngày

5. Khu vực gần đại dương Hoàn Kiếm, được xung quanh bởi các phố: Hàng Bạc – Hàng Tre – Cầu Gỗ – Hàng Đào.

  • Mỳ gà tần Đinh Liệt
  • Ốc luộc Đinh Liệt: đoạn gần Hàng Bạc, bán trong khoảng 15h đến 19h và chỉ có ốc, không có đồ ăn kèm gì khác. Quán này nằm cạnh quán các loại bánh Việt, rất ngon, đa dạng loại.
  • Donner Kebab số 2 Hàng Bạc: đây là nơi bán món này trước tiên tại Hà Nội.
  • Cánh gà rang muối: 14 Hàng Cỗ ván. Quán kiểu dân gian, thoáng mát, dịch vụ nhanh, có các món như chân gà, cánh gà, sụn gà rang muối, được tẩm ướp gia vị thắm thiết và ngon. Dường như còn có các món cháo như cháo tim, cháo bầu dục khi xong xuôi.
  • Đa số món ăn trên địa bàn Gia Ngư – chợ Cầu Gỗ vào buổi sáng và chiều tối.
    Bun Thang Ba Duc

    Bún Thang Bà Đức

  • Bún thang Bà Đức, liên hệ48 Cầu Gỗ. Đây là một quán ốm mà cá nhân chính mình bình chọn phục vụ món bún thang với nguyên liệu và mùi vị rất chuẩn. Quán dịch vụ với tốc độ cao, giá khá rẻ 30-50k/bát. Có món móng giò rất ngon để ngồi nhâm nhi.
  • Phở Cường 13 Hàng Muối: bán buổi sáng, phở ở đây giá khoảng 30-40k/bát, nước sử dụng đượm đà nhưng ví như bạn ăn muộn thì nước dùng này sẽ hơi bị mặn. Quẩy ăn kèm rất ngon nên dù bát phở khá rộng rãi mà mình vẫn gọi thêm quẩy.
  • Xôi Yến 35 Nguyễn Hữu Huân: quán xôi nổi tiếng nhất ở Hà Nội, hiện tại được mở mang rất lớn, cả một tòa nhà 3 tầng nhưng mà lúc nào cũng đông khách. Khách tậu mang về các giờ sáng, trưa và tối cũng dựng xe chật cả tuyến phố nhưng mà dịch vụ rất nhanh nhẹn, không khách nào ca cẩm do phải chờ lâu cả bởi quán có đội ngũ viên chức đông đảo. Chính mình thấy có món xôi xéo gà xào nấm đặc biệt ngon hơn các loại khác.
  • Bún giả ba ba 57 Cầu Gỗ: 6h sáng đến 10h sáng
  • Sữa chua nếp cẩm 8B Hàng Tre
  • Trà sữa 14 Gia Ngư
  • Bánh trôi tàu, chè thập cẩm ngã tứ Hàng Bạc – Đinh Liệt – Tạ Hiện.
  • Cafe Giảng: 39 Nguyễn Hữu Huân, món cafe khác biệt là cafe trứng, một trong 10 món cafe ngon nhất trái đất.
  • Vô số các quán café dọc tuyến đường Nguyễn Hữu Huân: Cafe Lâm, Cafe Năng …

Bài viết tổng hợp lại các Món Ngon Hà Nội theo cảm nhận riêng của người viết và có sự tham khảo gợi ý của anh em. Cả nhà ở Hà Nội đọc nếu như thấy còn thiếu, hoặc cần bửa sung gì thì xin reply phía dưới để bài viết thêm giàu có nhé.

Các bài Ẩm thực hay rất nên đọc

VN:F [1.9.22_1171]

please wait...

Rating: 7.0/10 (81 votes cast)

VN:F [1.9.22_1171]

Rating: +38 (from 52 votes)

Món Ngon Thủ đô, 88 Quán Ngon Hà Nội chẳng thể bỏ dở, 7.0 out of 10 based on 81 ratings
The following two tabs change content below.

Xin chào người mua! Tôi là Andy Nguyen - một người mến mộ Du Lịch và Dịch Chuyển, tôi thích đi phổ quát nơi và hy vọng tìm hiểu phổ biến vấn đề trong cuộc sống. Hiện tôi đang làm Tour Guide & Quản lý Tour tại Cty Du Lịch Cánh Diều. - Ví như người chơi thấy bài viết này hay thì người chơi Like ủng hộ tôi nhé! - Nếu như người chơi cần trả lời xin để lại lời nhắn phía dưới bài viết. SUPPORT TEAM TOIDI sẽ reply lại cho người chơi trong thời điểm sớm nhất


Xem nhiều hơn: 89 thịnh liệt

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét